Sunday, October 24, 2010

Occasional Greetings


Maligayang bati sa iyong kaarawan.- Happy birthday to you.

Nawa'y pagpalain ka ng Diyos ng marami pang kaarawan.-May God bless you with many more birthdays to come.

Maligayang bati sa iyong kasal-Congratulations/Best wishes on your wedding.

Maligayang bati sa iyong pagtatapos.-Congratulations on your graduation.

Ipagpaumanhin po ninyo ang aking pagkakamali. -Please accept my sincerest apologies.

Patawarin po ninyo ang aming mga pagkakamali.-Please forgive us for our mistakes.

Ako po ay taos-pusong nagpapasalamat.- I am sincerely thankful/grateful.

Nagpapasalamat po ako sa inyong napakalaking tulong sa amin. -I would like to thank you for your great help to us.
**
salamat-thank you/terima kasih 
tulung-help/tolong

Hindi ko alam kung papaano ko po kayo mapapasalamatan sa inyong kabutihan.-I really can't (or don't know how to) thank you enough for your kindness.

***
Maligayang bati
= welcome/congratulatian/happy _____/selamat _____ (untuk ucapan selamat)

 pagkakamali
=Mistake/ kesalahan           

pagtatapos
=graduation/finishing
      

0 tengah salin resipi:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 

Copyright © Notes from Nurul Baiti. Template created by Volverene from Templates Block
WP by WP Themes Master | Price of Silver